Giỏ hàng

What is an international buyer? Nhân viên mua hàng quốc tế là ai?

What is an international buyer - Nhân viên mua hàng quốc tế là ai?

 

Vai trò của người mua quốc tế, như tên cho thấy, là mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ các nhà cung cấp ở các khu vực địa lý khác nhau thay mặt cho công ty của họ. Mục tiêu của họ là tìm kiếm và đàm phán những sản phẩm tốt nhất về chi phí, chất lượng và thời gian giao hàng. Vai trò của anh ấy rất cần thiết trong chiến lược mua hàng của công ty nhằm đảm bảo nguồn cung cho công ty của anh ấy trong những điều kiện tốt nhất có thể. Trong số các ngành nghề trong thương mại quốc tế, vị trí của người mua quốc tế được tìm kiếm rộng rãi bởi nhiều lĩnh vực như phân phối và công nghiệp.

 

Nhiệm vụ của người mua quốc tế là gì?

Công việc này bao gồm xác định chiến lược mua hàng phù hợp với nhu cầu của công ty nhằm tìm kiếm một nhóm các nhà cung cấp phù hợp và nhất quán ở cấp độ quốc tế. Nhiệm vụ của người mua quốc tế là đảm bảo quản lý hàng tồn kho tốt và nguồn cung bền vững cho công ty. Tùy thuộc vào hoạt động của công ty, người quản lý mua hàng này phải tìm một sản phẩm, dịch vụ, nguyên liệu hoặc thực phẩm với giá tốt nhất. Để làm điều này, anh ấy/cô ấy xác định và tìm kiếm các nhà cung cấp trên khắp thế giới bằng các thư mời đấu thầu mà anh ấy/cô ấy soạn thảo trước khi bắt đầu đàm phán.

 

Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, chuyên gia này đánh giá các đề xuất thương mại và đàm phán các điều khoản khác nhau của hợp đồng liên quan đến giá cả, số lượng, vận chuyển và thời gian giao hàng. Trong bối cảnh quốc tế, các cuộc đàm phán và quan hệ giữa quốc gia này với quốc gia khác có thể ít nhiều phức tạp, đó là lý do tại sao người mua quốc tế phải đảm bảo rằng hợp đồng được tôn trọng và giải quyết mọi tranh chấp.

 

Chuyên gia này quản lý danh mục các nhà cung cấp quốc tế mà họ đã vận động, xây dựng lòng trung thành và phát triển. Để duy trì quan hệ thương mại của họ, người mua quốc tế đi cả trong và ngoài nước Việt Nam. Họ mở rộng mạng lưới của mình bằng cách theo dõi thị trường quốc tế và tham gia các hội chợ thương mại để xác định các nhà cung cấp, nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà thầu phụ tiềm năng.

 

 

Những kỹ năng cần thiết để trở thành người mua hàng quốc tế?

Công việc của người mua hàng quốc tế đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn về quản lý, kỹ thuật thương mại, đàm phán và luật pháp (luật hợp đồng, quy định hải quan). Anh ấy hoặc cô ấy có kiến thức tuyệt vời về các sản phẩm mà anh ấy hoặc cô ấy chịu trách nhiệm mua, cũng như về kỹ thuật sản xuất, các hạn chế về hậu cần và các vấn đề pháp lý. Một người mua quốc tế thông thạo tiếng Anh. Thông thạo thêm một ngôn ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ của quốc gia nơi họ đang kinh doanh, là một tài sản không thể phủ nhận.

 

Ngoài các kỹ năng kỹ thuật, vị trí này này đòi hỏi phải có kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt, cũng như khả năng tranh luận để đạt được những thỏa thuận tốt nhất cho công ty của mình.

 

Kỹ năng tổ chức, sự tò mò và đầu óc phân tích là những phẩm chất tạo nên sự khác biệt với các nhà tuyển dụng cho vị trí này. Vị trí này cũng phải thể hiện sự nghiêm khắc, kiên trì và khả năng thích ứng. Thật vậy, việc quản lý các quan hệ thương mại quốc tế đòi hỏi sự cảnh giác thường xuyên vì mức độ đàm phán và tôn trọng các cam kết không giống nhau ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

Công ty cổ phần đầ tư và công nghệ Việt Hoàng đang cần tuyển vị trí “International buyer - Nhân viên mua hàng quốc tế”

Các ứng viên có đủ năng lực và quan tâm tới vị trí này vui lòng gửi email về địa chỉ: Admin@vhgroup.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa